Giải Nhất cuộc thi thiết kế bệnh viện dã chiến

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đầy căng thẳng vào năm 2020, Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam và Tạp Chí Kiến Trúc đã chủ trì Cuộc thi Thiết Kế Ý Tưởng Kiến Trúc Bệnh Viện Dã Chiến nhằm tìm kiến các giải pháp mang tính sáng tạo hỗ trợ cho công cuộc chiến đấu với đại dịch. Hưởng ứng tinh thần chống dịch cùng cộng đồng, các kiến trúc sư của đội ngũ ICON CONSTRUCTION đã ra sức nghiên cứu giải pháp, tìm kiếm các ý tưởng thiết kế phù hợp với bối cảnh xã hội lúc bấy giờ.

Nói về ý tưởng thiết kế, tác giả cho biết giải pháp đến từ việc sử dụng module lắp ghép từ những vật liệu có thể thi công nhanh và tái chế như thép, container,… Đặc biệt là tấm cooling pad cho việc thông gió tự nhiên khu nội trú, các module ghép với nhau tạo những khoảng rỗng lớn nhằm tăng độ lưu thông cho gió tự nhiên. Vượt qua 75 giải pháp đầy tâm huyết khác, bài thi của đội SP001 đến từ ICON CONSTRUCTION đã vinh dự đạt giải Phương Án Xuất Sắc và được Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam cấp bằng sáng tạo kiến trúc.

Tổng quan ý tưởng

  • Cuộc thi: Thiết Kế Ý Tưởng Kiến Trúc Bệnh Viện Dã Chiến 2020
  • Loại hình kiến trúc: Bệnh viện dã chiến
  • Nhà thiết kế: Nguyễn Văn Thuận – đội ngũ ICON CONSTRUCTION và cộng sư
  • Địa điểm: Làng Đại học Quốc gia, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giải thưởng: Phương Án Xuất Sắc, được Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam cấp bằng sáng tạo kiến trúc

Phối cảnh thiết kế kiến trúc

mặt bằng thiết kế kiến trúc
Mô hình mặt bằng thiết kế kiến trúc bênh viện dã chiến
thiết kế kiến trúc
Cấu tạo thiết kế kiến trúc bệnh viện dã chiến
thiết kế kiến trúc
Thiết kế kiến trúc công trình bênh viện dã chiến
bệnh viện dã chiến
Toàn cảnh khu vực bệnh viện dã chiến nhìn từ trên cao

Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng các công trình lớn nhỏ, ICON CONSTRUCTION có đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kỹ năng, tâm huyết với nghề. Mỗi công trình là mỗi niềm tự hào mà chúng tôi gửi gắm biết bao sự tỉ mỉ, nỗ lực với khao khát tạo ra những kiến trúc sống mãi với thời gian.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ KIẾN TRÚC SƯ

Bài viết liên quan

Zalo
0902314818
Scroll to Top