Top mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện nay có nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với thị hiếu hiện nay. Hãy cùng ICON CONSTRUCTION khám phá ngay những căn biệt thự đẹp nhất dưới đây. 

Mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng với đầy đủ công năng sử dụng.
Mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng với đầy đủ công năng sử dụng.

Một số đặc điểm của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại ngày nay  chủ yếu chú trọng đến hình khối, với các chi tiết khác nhau tùy theo phong cách thiết kế. Phong cách cổ điển tập trung vào các họa tiết phức tạp toát lên vẻ hùng vĩ. Phong cách tân cổ điển giảm thiểu các chi tiết phức tạp nhưng vẫn có kết cấu lớn. Phong cách hiện đại  đơn giản hơn một chút và có nhiều  biến thể sáng tạo phù hợp với nhu cầu của nhiều gia chủ. 

Các hình dạng hình học phổ biến trong thiết kế kiến ​​trúc biệt thự là  hình khối, hình chữ nhật, hình vuông, hình thẳng, hình gấp, v.v. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng nhấn mạnh sự thoải mái, tiện  dụng và mang lại sự thông thoáng cho căn phòng.

Cách bố trí các hình khối quyết định phần lớn đến không gian biệt thự.
Cách bố trí các hình khối quyết định phần lớn đến không gian biệt thự.
Phân loại biệt thự 2 tầng dựa theo phong cách kiến trúc
  • Biệt thự 2 tầng hiện đại
  • Biệt thự đẹp 2 tầng phong cách tân cổ điển
  • Biệt thự đẹp 2 tầng cổ điển
  • Nhà biệt thự hiện đại 2 tầng đơn giản
  • Biệt thự hiện đại 2 tầng luxury
  • Mẫu biệt thự 2 tầng phong cách Indochine
Phân loại thiết kế biệt thự hai tầng dựa theo diện tích
  • Biệt thự hai tầng 100m2
  • Biệt thự đẹp 2 tầng 120m2
  • Biệt thự 2 tầng 150m2
  • Biệt thự có 2 tầng 200m2
Phân loại thiết kế biệt thự 2 tầng dựa theo kiểu mái
  • Biệt thự hai tầng mái bằng
  • Biệt thự hai tầng mái dốc
Phân loại nhà biệt thự hiện đại 2 tầng theo vị trí
  • Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở phố
  • Thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng ở nông thôn
Ngoài ra, phân loại biệt thự hai tầng còn bổ sung thêm các tiện ích của ngôi nhà như
  • Biệt thự nhà vườn 2 tầng
  • Biệt thự 2 tầng hiện đại có hồ bơi
  • Nhà biệt thự 1 tum 2 tầng
  • Biệt thự đẹp 2 tầng trên không

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự 2 tầng

  • Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng, diện tích trung bình 100-200m2, khung bê tông hoặc gạch có khả năng chịu lực tốt, đảm bảo an toàn cho kết cấu ngôi nhà.
  • Biệt thự 2 tầng có 2-4 mặt thoáng, xung quanh có sân vườn. Một số mô hình lớn còn có  gara, phòng gym, hầm rượu,… 
  • Đảm bảo sự hài hòa về cấu trúc và gần gũi với thiên nhiên. Kết nối tới toàn bộ biệt thự 2 tầng hiện đại nhưng vẫn  độc lập.
  • Diện tích mỗi phòng chức năng trong tầng quy hoạch phải được cân đối dựa trên tổng diện tích ngôi nhà và công năng sử dụng thực tế. 
  • Mật độ xây dựng biệt thự đơn lập 2 tầng  thấp hơn 50%, mật độ xây dựng biệt thự  2 tầng nửa tầng thấp hơn 55%.
Những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp thường có diện tích tầm 200-300m2.
Những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp thường có diện tích tầm 200-300m2.

Ưu điểm của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng

  • Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đáp ứng được những công năng cơ bản của các thành viên trong gia đình, tuy không sang trọng như những biệt thự 3, 4 tầng khác nhưng nó vẫn mang nét đẹp riêng.
  • Thiết kế kiến ​​trúc của không gian khoáng đạt và tinh tế, tập trung vào sự tối giản. Nội thất được bố trí khoa học tạo sự thoải mái.
  • Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng thường được thiết kế theo kết cấu đầu hồi hoặc mái bằng. Thiết kế hài hòa  với thiên nhiên, hướng tới một không gian mở với sảnh chính và phụ được mở rộng. Hệ thống cửa rộng, tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên. 
  • Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu, sở thích và mức đầu tư của mỗi gia chủ mà có những phương án khác nhau. 
Cần đảm bảo sự thông thoáng và hài hòa cho tổng thể không gian.
Cần đảm bảo sự thông thoáng và hài hòa cho tổng thể không gian.

Một số yếu tố cần nắm khi tiến hành xây dựng biệt thự 2 tầng

Phong cách thiết kế kiến trúc

Có rất nhiều phong cách thiết kế kiến ​​trúc phù hợp cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng như  cổ điển, tân cổ điển, Ấn Độ và hiện đại. Mỗi phong cách đều có vẻ đẹp riêng tùy theo sở thích của gia chủ. Phong cách cổ điển và tân cổ điển đòi hỏi  sự sáng tạo cao và các chi tiết phức tạp hơn. 

Kiểu mái biệt thự 2 tầng

Mái nhà là  bộ phận rất quan trọng không chỉ có tác dụng bảo vệ, làm  mát ngôi nhà mà còn có tác dụng thẩm mỹ và phong thủy. Tùy thuộc vào loại mái và phương pháp thi công mà có  chi phí khác nhau. Có thể chia thành hai loại mái chính: mái mansard và mái thái, có thể có nhiều phương án thi công như đổ bê tông cốt thép, mái tôn,… 

  • Kiểu mái Mansard: khối mái được xây dựng theo hình thang, chiều cao gần bằng 1 tầng. Vật liệu để làm loại mái này là bê tông và gạch phủ đá phiến Fuji màu xanh giả. Thi công mái Mansard giúp tăng chiều cao cho không gian thiết kế, ưu điểm của loại mái này là giữ nhiệt độ  các tầng  dưới  ổn định, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.
  • Kiểu mái Thái: Kiểu mái này rất phù hợp với khí hậu  Việt Nam vì có hình chữ A, độ dốc lớn và được lợp bằng gạch Thái. Đặc biệt, loại mái này rất phù hợp với mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng, giúp điều hòa không khí,  thông thoáng cho căn phòng.
  • Kiểu mái hồi: Đây là kiểu mái truyền thống và được sử dụng rộng rãi trong các công trình kiến ​​trúc Việt Nam. Kiểu mái này giúp không gian của biệt thự trở nên hoành tráng và sang trọng hơn tuy nhiên kết cấu mái dốc khá tốn kém về mặt vật liệu.
  • Kiểu mái bằng: Thiết kế mái bằng được mang từ kiến ​​trúc phương Tây vào Việt Nam. Chúng có đặc điểm là khối mái được phủ bê tông nhẵn khắp toàn bộ ngôi nhà,  rất phù hợp với kiến ​​trúc hiện đại. Ưu điểm của mái bằng là có độ dốc nhỏ nên chịu được áp lực  bão ít hơn và kết cấu bền chắc. 
Hai kiểu mái phổ biến là mái mansard và mái thái.
Hai kiểu mái phổ biến là mái mansard và mái thái.

 Phần móng

Một số loại móng phổ biến cho biệt thự hai tầng hiện đại bao gồm móng đơn, móng dải và móng nổi. Móng cọc có thể sử dụng trên nền móng yếu, gần sông suối.

  • Móng đơn: Móng đơn thường hỗ trợ một cột hoặc tập hợp các cột có khoảng cách gần nhau. Tùy thuộc vào khả năng chịu tải mà sơ đồ có thể là hình vuông, hình tròn, v.v. 
  • Móng dải: Loại móng này thường được sử dụng trong các công trình dân dụng có nền móng phẳng. Chúng bao gồm một dải kết nối dài  chạy dọc theo đáy tường.  Móng nổi: ở những nơi có nền đất  yếu,  nhiều nước và có nguy cơ sụt lún cao  nên sử dụng móng nổi. Loại móng này kéo dài trên  bề mặt thành các dải dài, vuông hoặc đơn, chúng phân bố  đều và giúp giảm cân.
  • Móng cọc: Móng cọc bao gồm cọc và đài cọc, chúng có thể được làm bằng tre, cọc tràm hoặc bê tông cốt thép. Ưu điểm của loại móng này là khả năng chịu lực lớn và quá trình thi công khá nhanh.
Một ngôi nhà được đánh giá cao không chỉ là ở phần kiến trúc hay nội thất mà còn là sự vững chắc, an toàn của phần móng.
Một ngôi nhà được đánh giá cao không chỉ là ở phần kiến trúc hay nội thất mà còn là sự vững chắc, an toàn của phần móng.

Lựa chọn vật liệu xây dựng

Thi công thô mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại,  giá cả có thể không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở phần thi công hoàn thiện với  gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh,… Có sự khác biệt tùy thuộc vào phong cách thiết kế và mức đầu tư của mỗi  chủ sở hữu căn hộ. 

Bố trí không gian sân vườn hợp lý

Khi xây dựng biệt thự, không gian sân vườn là  yếu tố không thể thiếu. Vì mục đích  xây dựng biệt thự là đảm bảo  sự riêng tư, yên tĩnh và thoáng mát nên việc xây dựng sân vườn cũng rất quan trọng. Bạn có thể trồng thêm  cây xanh hoặc sắp xếp hồ bơi,  cảnh quan theo sở thích của mình.

Xác định phong cách và lựa chọn vật liệu phù hợp khi thiết kế biệt thự 2 tầng.
Xác định phong cách và lựa chọn vật liệu phù hợp khi thiết kế biệt thự 2 tầng.

Tham khảo một vài mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển

 Phong cách thiết kế len tân cổ điển là sự đổi mới kết hợp giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Phong cách tân cổ điển đã  lược bỏ một số chi tiết rườm rà, phức tạp nhưng vẫn giữ được nét sang trọng độc đáo cho ngôi nhà. Và để tạo nên sự tinh tế này, những đường nét trang trí được  nhấn mạnh ở mép mái, khung cửa và cột. Ngoài ra, những chi tiết kim loại hay hoa sắt  tạo  điểm nhấn hấp dẫn trong ngôi nhà. 

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển.
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển.
ác chi tiết trong mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển được giản lược hơn so với trước kia.
Các chi tiết trong mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển được giản lược hơn so với trước kia.
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp với điểm nhấn là các hoa văn ở phần cửa chính.
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp với điểm nhấn là các hoa văn ở phần cửa chính.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách Đông Dương

 Phong cách biệt thự Đông Dương là sự pha trộn giữa vẻ đẹp hoài cổ của văn hóa phương Đông và chủ nghĩa lãng mạn của nước Pháp. Phong cách Đông Dương cũng đã trải qua nhiều sự đổi mới để đáp ứng xu hướng hiện đại nhưng vẫn  giữ được những nét đẹp riêng. Điểm nổi bật của phong cách thiết kế này chính là các chi tiết cửa và cửa sổ được uốn cong với những đường nét tinh tế, trang nhã. 

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp phong cách Indochine, dự án Villa Đà Lạt 600m2.
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp phong cách Indochine, dự án Villa Đà Lạt 600m2.
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng dự án Villa Hưng Yên 1000m2.
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng dự án Villa Hưng Yên 1000m2.
Biệt thự nhà vườn 2 tầng Villa Thảo Điền.
Biệt thự nhà vườn 2 tầng Villa Thảo Điền.
Mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp Villa Cần Thơ 1500m2.
Mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp Villa Cần Thơ 1500m2.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại

Xu hướng thiết kế hiện đại tập trung vào sự tối giản với những đường nét và hoa văn tối giản. Nhưng vẫn mang lại sự hoành tráng, đồ sộ và sang trọng. Ngoài ra, gia chủ  có thể dễ dàng thay đổi, cập nhật thiết kế theo nhu cầu và sở thích của mình.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại Villa Bình Dương.
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại Villa Bình Dương.
Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại có diện tích 1500m2 tại Bình Dương
Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại có diện tích 1500m2 tại Bình Dương

Một vài lưu ý khi xây dựng biệt thự 2 tầng

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

 Trước khi bắt đầu xây dựng ngôi nhà, bạn cần xác định  phong cách thiết kế mình yêu thích sao cho căn phòng hài hòa và không bị cô lập. Ngoài ra, tùy theo sở thích và ý tưởng của mình, kiến ​​trúc sư có thể đưa ra  phương án phù hợp. Ngoài ra, mỗi phong cách lại có mức chi phí khác nhau đối với mỗi gia chủ. 

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với nhu cầu, sở thích của gia chủ.
Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với nhu cầu, sở thích của gia chủ.

Xác định cấu trúc cảnh quan và công năng sử dụng của ngôi nhà

Để đảm bảo một nơi ở thoải mái, thuận tiện  cần có những tính toán phù hợp trong việc bố trí, sắp xếp các phòng. Khi các chức năng của đối tượng được giải thích, việc cộng tác với các kiến ​​trúc sư sẽ dễ dàng hơn.

  • Giữ sảnh chính gọn gàng vì đây là khu vực đầu tiên bạn nhìn thấy  khi bước vào. Tuy nhiên, việc đầu tư vào diện tích quá lớn của sảnh chính là không đáng. Bạn có thể đặt  cây trang trí, giày dép,… ở khu vực này để tăng tính thẩm mỹ cho cảnh quan ngôi nhà.
  • Thiết kế phòng khách ấn tượng, bởi phòng khách được coi là bộ mặt của gia chủ. Kiến trúc và thiết kế nội thất phải được bố trí hài hòa và những điều quan trọng  như  lựa chọn ghế sofa, hệ thống ánh sáng, màu sơn,… 
  • Thiết kế bếp và nhà đầy đủ công năng theo Phong Thủy.
Cần xác định cấu trúc cảnh quan và công năng sử dụng của ngôi nhà trước khi đưa vào thiết kế.
Cần xác định cấu trúc cảnh quan và công năng sử dụng của ngôi nhà trước khi đưa vào thiết kế.

Tính toán kỹ công năng sử dụng

Các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại thường có kiến ​​trúc tối giản, tạo vẻ trẻ trung  nên thường có giá thành rẻ hơn  các phong cách khác. Vì vậy, cần tối ưu hóa không gian trong nội thất để cuộc sống được thoải mái. 

Bố trí nội thất khi hoàn thiện biệt thự

 Nội thất được coi là linh hồn của ngôi nhà, ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự đẹp, sang trọng  thể hiện  cá tính, phong cách và gu thẩm mỹ  của mỗi gia chủ. Cũng giống như  kiến ​​trúc, không gian nội thất phải được thiết kế và thiết kế sao cho hài hòa và phù hợp với công năng sử dụng.

Bố trí cảnh quan bên ngoài cần được chú trọng đầu tư trong mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại
Bố trí cảnh quan bên ngoài cần được chú trọng đầu tư trong mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại

Chú ý đến phong thủy ngôi nhà

 Khi xây  biệt thự, yếu tố phong thủy là vấn đề không thể bỏ qua. Bởi phong thủy  ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ. Vì vậy, trước khi lên kế hoạch kiến ​​trúc hay thiết kế  nội thất, phải nghiên cứu  hướng đất, hướng nhà và màu sắc sao cho phù hợp với sở thích, tránh những sự cố không đáng có. 

Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín

 Tất nhiên, việc tìm đơn vị dự án là rất quan trọng, bạn cần tìm được công ty uy tín và chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo các dự án trước đây, tính pháp lý, hợp đồng hay  cách thức làm việc của công ty để xem liệu nó có phù hợp với bạn hay không. Bạn có thể liên hệ ngay với ICON CONSTRUCTION, đơn vị có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này cũng như đội ngũ kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế trình độ cao đã thực hiện  nhiều dự án lớn. 

Những mẫu biệt thự hai tầng vẫn có thể được xây dựng thành những ngôi nhà  sang trọng đồ sộ với đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống tiện nghi và hiện đại. Chúng tôi hy vọng những thông tin và mẫu mã ICON CONSTRUCTION cung cấp sẽ giúp ích được cho bạn. 

Việc phân bố các không gian chức năng bên trong là rất quan trọng đối với biệt thự 2 tầng.
Việc phân bố các không gian chức năng bên trong là rất quan trọng đối với biệt thự 2 tầng.

ICON CONSTRUCTION – Công ty thiết kế mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, chất lượng

ICON CONSTRUCTION là một trong những công ty tư vấn thiết kế kiến ​​trúc, nội thất uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm và thực hiện nhiều dự án thiết kế, thi công kiến ​​trúc nhà phố, biệt thự, khách sạn. Các dự án đặc biệt… Rất nhiều khách hàng cần đến dịch vụ tư vấn mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại ICON cho những lý do sau: 

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng là giải pháp tối ưu cho gia chủ, đặc biệt với đội ngũ nhân viên của bộ phận thiết kế đảm bảo đáp ứng được mong muốn, nhu cầu  của gia chủ để có được ngôi nhà hoàn hảo nhất. Hồ sơ thiết kế biệt thự 2 tầng: kiến ​​trúc – nội thất  đầy đủ, rất chi tiết cho thi công và sản xuất. Đội ngũ kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp có đủ năng lực để xử lý mọi tình huống hiện tại và yêu cầu thiết kế từ mọi khách hàng trên toàn quốc. Ưu đãi thiết kế tốt nhất cho khách hàng, nhiều phần thưởng thiết kế.

ĐĂNG KÝ NGAY

ICON CONSTRUCTION

Bài viết liên quan

Zalo
0902314818
Scroll to Top